รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ เข้าร่วมประชุมรับรองหลักสูตรฯ (หลักสูตรกลาง) ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ คณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม

ได้มอบหมายให้ อาจารย์ ดร.รัตนา ปานเรียนแสน รองคณบดีฝ่ายบริหารให้เข้าร่วมประชุมรับรองหลักสูตรฯ (หลักสูตรกลาง) ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

การประชุมครั้งนี้มีนายอาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพเป็นประธาน โดยมีสาระสำคัญของการประชุม ดังนี้1. รายงานสรุปจำนวนหลักสูตรที่รับรองแล้ว 906 หลักสูตร และการบันทึกข้อมูลผู้เรียนในระบบ2. รับรองรายงานการประชุมฯ ครั้งที่ 63-4/2565 วันที่ 22 เมษายน 25653. พิจารณาเห็นชอบรับรองหลักสูตรจากภาคเอกชน 1 สถาบัน 5 หลักสูตร มูลนิธิ 2 สถาบัน 4 หลักสูตร4. มีข้อสังเกตที่ผู้สอนตาบอดสนิทจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรที่สอนสำหรับผู้พิการทางการเห็น ให้มีวิทยากรตาปกติร่วมสอนด้วย5. กรณีที่ผู้สอนมีการสอนในหลายหลักสูตร หลายสถานที่ ให้จัดแนบแผน/ ตารางการสอนเพื่อพิจารณาร่วมด้วย6. พิจารณาเห็นชอบการเพิ่มชื่อวิทยากร การเปลี่ยนแปลงวิทยากร หลักสูตรฯ ที่ผ่านการรับรองแล้วจำนวน 4 หลักสูตร7.รับทราบการเปลี่ยนแปลงใบประกาศนียบัตร และการเปลี่ยนชื่อสถานศึกษาข้อสังเกตจากการประชุมพบว่า1. ในสถานการณ์ Covid-19 การนวดซบเซา แต่การยื่นขอรับรองหลักสูตรกลางยังมีมาอย่างสม่ำเสมอ มีการเปิดการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ 2. หลักสูตรกลางที่ขอยื่นรับรองมากที่สุด 3 อันดับ คือ นวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง นวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพ และนวดน้ำมันหอมระรเหย 150 ชั่วโมง3. ในการพิจารณารับรองหลักสูตรกลางฯ มีองค์ประกอบหลัก คือ คุณสมบัติและความเพียงพอของวิทยากร ความพร้อมของสถานที่และวัสดุที่ใช้สอน

www.ahs.ssru.ac.th

www.ssru.ac.th

Leave a Reply

Your email address will not be published.