เปิดใจบัณฑิต(มนัสวี หาวุฒิ) ปลื้มใจ “เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ” ทรงแย้มพระสรวล ในการพระราชทานปริญญาบัตรครั้งแรก

ภายหลังจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี เสด็จแทนพระองค์ ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา

จากมหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคกลาง ประจำปีการศึกษา 2559-2560​ ณ อาคารอเนกนิทัศน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 

ทั้งนี้ได้มีการเผยภาพที่สร้างความปลื้มปีติแก่บัณฑิต รวมถึงบิดา มารดา และญาติพี่น้อง ที่มาร่วมแสดงความยินดีในพิธีอันทรงเกียรตินี้ โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ทรงแย้มพระสรวลตลอดเวลาที่ทรงพระราชทานปริญญาบัตร แก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษา

และการพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้ นับเป็นพระกรณียกิจในส่วนของการพระราชทานปริญญาบัตรครั้งแรกของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี 

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กแฟนเพจราชภัฏแห่งประเทศไทย ยังได้มีการแชร์ข้อความสุดประทับใจของบัณฑิตท่านหนึ่งว่า “ทรงเเย้มพระสรวลตลอดตั้งเเต่ต้นจนคนสุดท้ายจริงๆ ง่วงเเค่ไหนก็ไม่กล้าจะหลับ เพราะเห็นพระองค์ทรงเเย้มพระสรวลเพื่อบัณฑิต เลยคิดว่าเราเข้ารับเเค่รอบเดียว 

เเต่พระองค์พระราชทานรอบเช้ามาเเล้ว นี่รอบบ่ายพระองค์ยังเเย้มพระสรวลตลอดเวลาได้เลย พระองค์เหนื่อยกว่าบัณฑิตอย่างเราหลายเท่า ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้”

เช่นเดียวกับนายมนัสวี หาวุฒิ อายุ 24 ปี นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาโฆษณาและการสื่อสารมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ที่ประสบอุบัติเหตุจากรถยนต์ทำให้ขาขวาหัก จนต้องนั่งรถเข็นเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี

ได้บอกเล่าเรื่องราววินาทีที่สุดแสนประทับใจ เป็นวินาทีที่จะจดจำไปตลอดชีวิต โดยมนัสวีระบุว่า “บรรยากาศในหอประชุมในวันนั้นเงียบสนิท ได้ยินแต่เสียงลมหายใจ รู้สึกตื่นเต้น และปลาบปลื้มที่สุด

ที่จะได้มีโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในครั้งนี้ ที่สำคัญไปกว่านั้นพระองค์ท่านทรงมีพระสิริโฉมสง่างามสมพระเกียรติ ได้เห็นรอยแย้มพระสรวลของพระองค์ท่าน เป็นรอยแย้มพระสรวลที่อ่อนหวานและงดงามมากๆ”

นอกจากนี้ทุกท่านสามารถร่วมติดตามกันรับชมการสัมภาษณ์เปิดใจบัณฑิต”มนัสวี หาวุฒิ” ในชื่อตอนเผยความประทับใจ รอยแย้มพระสรวลเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ได้ทาง Bright Live เร็วๆนี้

บทสัมภาษณ์โดย : สถานีโทรทัศน์ช่อง ไบรท์ทีวี 20
สิทธิศักดิ์ กิ่งจันมน : ถ่ายภาพ